Poj

พีคไปเที่ยว ตอนที่ 2

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2543
พีคอายุ 10 เดือน 20 วัน

เมื่อเช้านี้ พ่อ แม่ พีคไปเที่ยวกันอีกแล้วครับ ไม่ได้ไปไหนไกลหรอก แต่เตรียมตัวกัน อย่างกับว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัด แม่ก็ยังงี้ทุกทีแหละ ของของพีคทุกอย่างต้องครบ ไม่มีคำว่าลืมโน่นลืมนี่ พ่อเค้าก็ปรับตัวให้เข้ากับแม่ได้ดีเหลือเกิน ช่างขนกันเหมือนกัน วันนี้เราตื่นกันสายเพราะพีคนอนดึกตั้งเกือบ 4 ทุ่ม เจ็ดโมงเช้าพ่อลงมาเตรียมน้ำอาบ ให้พีค ส่วนแม่ก็อ่านหนังสือดูรูป เล่นกับพีค และให้พีคจุ๊บๆ นมแม่ไปพลางก่อน พอพ่อเตรียมตัวเสร็จ พ่อต้องดูแลพีค ส่วนแม่เริ่มล้าง และลวกขวดน้ำ คั้นน้ำส้มให้พีค เพื่อเตรียมเอาไปด้วย จากนั้นแม่อาบน้ำเปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้พีค จัดเตรียม กระเป๋าสัมภาระของพีค ซึ่งมีของเล่นเป็นรถยนต์ Matchbox เอาไว้หมุนๆ ล้อเวลานั่งใน รถ ตุ๊กตาหมีพู และปูน้อย ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเผื่อไว้เปลี่ยน เสื้อยืด ผ้าเช็ดหน้าเช็ดมือ ถุงเท้า รองเท้า กล้องถ่ายรูป วิดีโอ ขวดน้ำ น้ำส้มคั้น cornflakes เอาไว้กินเล่น

เราพร้อมไปเที่ยวกันตอน 7.30 น. พ่อบอกพีคว่า "เราคงไม่ได้เข้าห้างฯเป็นคนแรก แล้วหละพีคเพราะเราตื่นสาย" อาทิตย์ที่แล้ว พวกเราไปเปิดห้างฯกันตอน 8 โมงเช้าเลย พ่อขับรถไป 5 นาที จอดรถที่หน้าวัด เราลงมาดูรถยนต์ เครื่องบิน รถไฟ ปู้นๆๆ พีคเริ่ม คุ้นกับเสียงต่างๆ รอบข้างไม่ว่าจะเป็นเสียงรถเสียงคน เราเดินเข้าไปในวัด แดดร้อนมาก พ่อเอาร่มจากในรถมากางให้เรา "ร่มลูก umbrella- ร่ม เวลาแดดออก ฝนตกต้องกางร่ม " พ่อสอนพีค เดินเข้าไปในวัด วันนี้คนแยะมากเป็นพิเศษ มีคนมาทำบุญไหว้พระ รอฟังเทศน์เนื่องในวันแม่

พีคเข้าวัดเป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ พ่อกราบพระให้พีคดู มีแม่จับมือพีค "สวัสดีครับพระครับ" พีคมีความคุ้นเคยกับพระพุทธรูป กับเทียน ธูป และผู้คนที่มาทำบุญ ขายของมากขึ้น เราไม่ได้เดินดูรอบๆ บริเวณที่มีของขาย เนื่องจากแดดร้อนมาก แม่จึงชวนพ่อไปห้างสรรพ สินค้าต่อ พีคดื่มน้ำส้มคั้นเล็กน้อยก่อน เราจะลงไปพบ Ronald Mc Donald ซึ่งนั่งไขว่ห้าง อยู่หน้าห้างฯ และลุงแซม KFC ซึ่งรอพีคอยู่แล้ว พีคได้นั่งบนตัก McDonald ถ่ายรูปด้วย ได้ไป shake hands จับหู จับแว่น จับหนวดลุงแซม และถ่ายรูป พีคพอจำได้เพราะเคย เห็นมาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน

จากนั้นพ่อพาเราเข้าไปเดินเล่นในห้างฯ ผู้คนยังมาไม่มาก พ่อเอารถเข็นมาให้พีคนั่ง พ่อเข็นตามแม่ ซึ่งเดินหาซื้อของไปเรื่อยๆ พีคนั่งได้ไม่นานพ่อก็ต้องอุ้ม พ่อพาพีคไปด ูหนังสือรถยนต์ที่แผงหนังสือ แม่เดินหาของอยู่ห่างๆ ได้ยินเสียงพีคร้อง "อ้าๆๆๆ" ดังมาก แสดงความพอใจกับหนังสือรถยนต์ เดินผ่านมาบริเวณของเล่น พ่อ แม่ ชี้ให้พีคดูตุ๊กตา หมีพู Pokemon Mickey mouse ฯลฯ มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ จากนั้นไปนั่งรถมอเตอร์ไซค์คัน เล็กๆ สำหรับเด็ก พีคชอบมาก พ่อ แม่ออกมาจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ปรากฏว่ารถเข็นคัน เบ้อเร้อมีของแค่ 2 อย่างเล็กๆ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไรจริงๆ จุดประสงค์คือพาพีคมา เที่ยวครับ

ก่อนออกจากห้างฯ พ่อหันมาบอกแม่ว่า "แม่ครับพีคอยากได้ของชิ้นหนึ่ง" แม่หันไปดูก็พอดี กับได้ยินเสียงพีค "อ้าๆๆๆ" แสดงว่า "พีคพอใจมากครับกับล้อหมุนๆ" เป็นรถ Volvo จอด ขายอยู่นั่นเอง พ่อเค้าอยากได้เองกระมัง? พ่อพาพีคขึ้นรถนั่งบน Car seat รัดเข็มขัดเรียบร้อย พีคดื่มน้ำส้มจนหมด พวกเรากลับถึงบ้าน 9.00 น. พีคทานข้าวได้มาก คุณตา คุณยาย ผลัด กันถามพีคว่า "ไปเที่ยวไหนมาครับ?" "เห็นรถไฟกี่ขบวนครับ?" "สวัสดีครับพระครับหรือ เปล่าลูก?" "สนุกมั้ยครับ?" ฯลฯ แม่เชื่อว่าพีคสนุกมากๆ เลย พอๆ กับ พ่อ แม่แน่ๆ

visit our sponsor

Home | ข่าวสุขภาพ | การตั้งครรภ์-การคลอด | การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ | ทารกแรกเกิด - ๑ ขวบ
เด็กวัย ๑-๕ ขวบ | Working Mom | การเงินในครอบครัว | สาระน่ารู้ภายในบ้าน | Dad's Corner